Nói đến du lịch Thái Nguyên là người ta thường nhớ ngay đến những địa danh gắn liền với các chiến tích lịch sử như khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Đại đội 915 Bắc Thái hay Khu Di Tích Quốc Gia 27/7 mà người ta còn biết đến một khu du lịch sinh thái nổi tiếng đó chính là Hồ Núi Cốc – vịnh Hạ Long thu nhỏ của tỉnh Thái Nguyên. Khi ghé thăm nơi này bạn không những có cơ hội đi thuyền trên lòng hồ ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên mà bạn còn được trải nghiệm rất nhiều các dịch vụ vui chơi giải trí tại đây.

Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tất tần tật về kinh nghiệm đi du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày 1 đêm và giá vé cập nhật mới mà bạn có thể tham khảo.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc ở đâu? Có Gì?

Khu du lịch Hồ Núi Cốc là một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất tại tỉnh Thái Nguyên, và nằm trên địa bàn của xóm Tân Lập, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 17km dựa theo sự chỉ dẫn của Google Maps. Hồ Núi Cốc là một hồ nước ngọt nhân tạo rộng lớn, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ tựa như một Hạ Long thu nhỏ. Ngoài ra, Hồ Núi Cốc còn nổi tiếng du khách với câu chuyện tình yêu huyền thoại của nàng công và chàng cốc, một cuộc tình thủy chung son sắc. Nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan trải nghiệm bởi có khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, không chỉ dừng lại ở đó tại đây còn có đa dạng các dịch vụ từ vui chơi giải trí cho đến dịch vụ ăn uống. Hồ Núi Cốc hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến vui chơi, dã ngoại lý tưởng trong năm 2024.

Du Lịch Hồ Núi Cốc

Thời điểm thích hợp đi du lịch Hồ Núi Cốc

Du khách có thể đến tham quan, vui chơi Hồ Núi Cốc vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên theo kinh nghiệm đi du lịch Hồ Núi Cốc của chúng tôi, thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian thích hợp nhất để đến khám phá nơi này. Bởi vì lúc này thời tiết khá mát mẻ, bầu không khí trong lành, dễ chịu để có thể du ngoạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp trên hồ, các hoạt động vui chơi cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bạn không nên đến Hồ Núi Cốc vào mùa đông, vì thời gian này thời tiết khá lạnh không phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, đặc biệt là hoạt động thưởng ngoạn trên lòng hồ.

Giá vé vào cửa tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc

Đến vui chơi, khám phá Hồ Núi Cốc, du khách sẽ phải bắt buộc phải mua vé vào cửa. Sau đây là một vài thông tin cụ thể về giá vé du lịch Hồ Núi Cốc:

Giá vé tham quan dành cho đối tượng người lớn có chiều cao từ 1m2: 130.000VND/vé.

Trẻ em có chiều cao dưới 1m2 và đối tượng người tàn tật: Miễn phí vé vào cửa.

Giá vé đối với đối tượng người cao tuổi, thương binh: 91.000VND/vé.

Giá vé tham quan này đã bao gồm vé vào khu tâm linh, sân khấu nhạc nước, vườn thú hoang dã… và trải nghiệm 8 hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời: tàu lượn siêu tốc, hải tặc, trượt máng….

đức Phật Di Lặc Hồ Núi Cốc

Khám phá những địa điểm check in đẹp tại khu du lịch Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc được chia làm hai khu vực đó là khu Bắc và khu Nam, nếu như bạn muốn chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm khi đến đây thì bạn có thể chụp ảnh phía trước cổng tam quan (khu Bắc) với khung cảnh rộng lớn, chiếc cổng màu xanh sẽ làm nâng màu các bộ trang phục của bạn. Sau khi qua cổng tam quan vào trong khu vực trung tâm thì bạn có thể check in tại khu chùa Thiêng Thác Vàng, tại khu vực này bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh với bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra tại khu Bắc còn có vô vàn các góc có view đẹp khác vì thế hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục lộng lẫy nhé. Khi đến khu Nam bạn có cơ hội check in trên thuyền với chiếc view núi sông hùng vĩ thơ mộng, tiếp đó là đến tham quan các hòn đảo thì bạn có thể leo lên trên đỉnh rồi chụp ảnh với toàn cảnh khu du lịch Hồ Núi Cốc. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về giá vé Hồ Núi Cốc cập nhật mới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm hữu ích mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến vui vẻ và hạnh phúc.