Khu du lịch Hồ Núi Cốc từ lâu đã trở thành điểm đến du ngoạn hấp dẫn dành cho du khách. Tại đây du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong xanh mát lành mà còn được trải nghiệm những trò chơi vô cùng hấp dẫn. Đối với những du khách lần đầu đến với nơi đây thì chắc hẳn sẽ có những câu hỏi khác nhau về điểm đến như: Hồ Núi Cốc ở đâu? Đường đi như thế nào? Phương tiện di chuyển ra sao?…

Bạn đừng quá lo lắng, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày 1 đêm để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé.

Khám phá đôi nét về khu du lịch Hồ Núi Cốc

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 95km phía Bắc, có một khu du lịch vô cùng nổi tiếng mang tên là Hồ Núi Cốc. Tọa lạc tại xóm Tân Lập, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên từ lâu nơi đây đã trở thành điểm đến du ngoạn hấp dẫn dành cho du khách vào dịp cuối tuần. Hồ Núi Cốc là một hồ nước ngọt nhân tạo có tổng diện tích lên đến 25ha, cùng với 89 hòn đảo lớn nhỏ trong hồ đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Đặc biệt, tại đây còn có câu chuyện vô cùng cảm động kể về chuyện tình của chàng Công và nàng Cốc, giúp cho khu du lịch càng trở nên thu hút đông đảo du khách hơn bao giờ hết. Không những vậy, Hồ Núi Cốc còn có rất nhiều điểm tham quan độc đáo đang chờ bạn khám phá như: Khu vui chơi và công viên nước, vườn động vật hoang dã, quần thể thuyết nhân quả, khu trưng bày làng nghề truyền thống…

Du Lịch Hồ Núi Cốc

Cách thức di chuyển đến Hồ Núi Cốc như thế nào?

Nếu như bạn muốn được chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp trên đường đi đến Hồ Núi Cốc bằng xe máy thì bạn nên di chuyển theo cung đường sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách chạy thẳng qua cầu Nhật Tân rồi rẽ phải để vào QL2A. Khi đến ngã 3, du khách rẽ trái rồi chạy dọc theo đường QL3 để đi đến Thái Nguyên. Tại trường trung học phổ thông Ngô Quyền bạn rẽ trái để vào đường Tố Hữu. Cuối cùng, bạn chỉ cần đi qua vòng xuyến và chạy thẳng là sẽ đến được Hồ Núi Cốc.

Du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày có gì hấp dẫn?

Đến với Hồ Núi Cốc, du khách sẽ được tham gia vào những hoạt động giải trí vô cùng thú vị. Trong số đó, không thể không kể đến:

– Khám phá quần thể hang động: Mặc dù là điểm du lịch nhân tạo nhưng Hồ Núi Cốc lại sở hữu quần thể hang động vô cùng đồ sộ với đa dạng phong cách khác nhau để cho du khách thỏa sức khám phá. Khi vào trong động, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát lạnh cùng với đó là hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động. Một trong những hang động nổi tiếng nhất tại nơi đây phải kể đến: Động Âm Phủ, động ba cây thông, Thoại Cung, Thủy Công…

– Quẩy tung ở công viên nước: Là nơi bạn có thể trải nghiệm vô số những trò chơi cảm giác mạnh dưới dòng nước trong xanh như: Đu quay trong nước, tàu lượn siêu tốc, cướp biển bắn súng…Ngoài ra, nơi đây còn được chia thành các khu vực dành riêng cho người lớn và trẻ em và có khu nhảy cầu sâu tới 3m. 

– Ngồi thuyền giữa lòng hồ: Nếu có dịp đến với Hồ Núi Cốc bạn nhất định phải thử hành trình “phượt” giữa lòng hồ nhé. Trong không gian thơ mộng, tĩnh lặng, chiếc thuyền xuôi máy chèo nhẹ nhàng giữa lòng hồ như đưa bạn vào một thế giới khác với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như một bức tranh. 

– Trải nghiệm khu trò chơi Crazy Wave: Là một trong những trò chơi hot nhất tại Hồ Núi Cốc. Tại đây, bạn sẽ có những khoảnh khắc “kinh hồn bạt vía” khi được thả rơi từ trên cao với tốc độ cực nhanh. Đây là một trò chơi vô cùng mạo hiểm, vì vậy nếu như bạn đang mắc phải các vấn đề về tim mạch thì không nên tham gia. 

Nếu bạn muốn hành trình của mình thêm hấp dẫn thì có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch sau: 

– Bảo tàng văn hóa dân tộc Việt Nam:Là một công trình văn hóa được xây dựng với quy mô lớn, sở hữu lối kiến trúc tuyệt đẹp khiến biết bao du khách mê mẩn. Vào năm 1996, nơi đây từng vinh dự khi được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn hóa và nghệ thuật. Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ nhiều tài liệu quý giá ghi chép về các văn hóa truyền thống của 54 dân tộc anh em hiện đang sinh sống trên lãnh thổ nước ta. 

– Khu du lịch Thái Hải: Được xây dựng với tổng diện tích 25ha với hơn 30 ngôi sàn có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Điều đặc biệt là những ngôi nhà sàn tại đây không phải được người dân bản địa dựng lên để ở ngay từ đâu mà tất cả đều được chuyển về từ khu ATK Định Hóa, nhằm mục đích phục dựng nguyên bản và gìn giữ.  

– Khu di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915: Là nơi ghi dấu lòng biết ơn và sự thành kính của nhân dân ta dành cho 60 thanh niên xung phong anh dũng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được quan sát những hiện vật, tài liệu tái hiện lại cuộc chiến đấu hào hùng của các anh chị trong thời kỳ kháng Mỹ.

Ẩm thực – đặc sản Hồ Núi Cốc có gì ngon?

Hồ Núi Cốc không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là một không gian ẩm thực độc đáo, nơi mà du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon tinh tế mang hương vị đậm đà của vùng đất Thái Nguyên.

– Thịt dúi rừng: Là một trong những món ăn thơm ngon nức tiếng nhất tại tỉnh Thái Nguyên. Dúi rừng được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất thơm, có độ dai vừa phải và lạ miệng. Thịt dúi được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là thịt dúi nướng. Khi thưởng thức những miếng thịt nóng hổi vừa được lấy ra từ bếp than sẽ mang đến cho bạn dư vị vô cùng ấn tượng. 

– Bánh chưng Bờ Đậu: Không cần dùng khuôn mà vẫn có được hình dáng “vuông thành sắc cạnh”, từng chiếc đều tăm tắp. Bí quyết để làm ra hương vị “danh bất hư truyền” của bánh chưng Bờ Đậu chính là loại gạo nếp dẻo thơm mềm mịn của Định Hóa. Ngoài bánh chưng truyền thống, người dân còn gói bánh chưng gấc, bánh chưng cẩm… đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

– Chè Tân Cương: Thái Nguyên được mệnh danh là vùng đất của trà. Nơi đây có khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt giúp cho cây chè sinh trưởng ra những búp chè mập. Điểm khác biệt của chè Tân Cương so với những loại chè khác là nước chè trong, màu xanh ngả vàng và sánh. Khi thưởng thức một tách trà nóng giữa mùa đông giá rét, ta như cản nhận được vị chát xen lẫn vị ngọt một cách hài hòa. 

– Cá hồ Núi Cốc: Được đánh bắt trực tiếp ngay trên lòng hồ nên bạn không cần phải lo lắng về độ ngon và chất lượng của cá nhé! Cá tại hồ Núi Cốc có rất nhiều loại nhưng chủ yếu là: Cá trắm đen, cá trắm trắng, cá bống, cá chép, cá sông, cá mè. Cá có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau như: Cá sốt cà chua, cá hấp xì dầu, cá chiên giòn, cá kho tương…Dù được chế biến theo cách nào, thì những món ăn đó đều sẽ mang đến cho du khách vị ngon khó cưỡng. 

Sắp xếp lịch trình thích hợp đến du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn loay hoay mãi mà vẫn chưa sắp xếp được thời gian, các địa điểm tham quan thì có thể tham khảo lịch trình dưới đây: 

Ngày 1: Hà Nội – Khu du lịch Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên

06h30: Du khách tập trung tại điểm hẹn ban đầu để xuất phát đi đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Trong quá trình di chuyển, du khách có thể ăn sáng và nghỉ ngơi tại các quán ăn bên đường.

09h00: Khi đến nơi, du khách làm thủ tục mua vé tham quan rồi bắt đầu hành trình khám phá tại Hồ Núi Cốc.

11h00: Du khách làm thủ tục nhận phòng rồi xuống ăn trưa tại nhà hàng.

14h00: Du khách đi đến khu vực sân khấu nhạc nước để chiêm ngưỡng các chương trình âm nhạc sống động, hấp dẫn. Sau đó, du khách tự do tham quan Hồ Núi Cốc.

Tối: Du khách dùng bữa tại khách sạn rồi tham gia hoạt động đốt lửa trại hấp dẫn cùng gia đình và người thân để gắn kết tình cảm. 

Ngày 2: Khu du lịch Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên – Hà Nội

Sáng: Du khách thức dậy ăn sáng rồi tự do khám phá các hòn đảo trong khuôn viên của khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Trưa: Du khách dùng bữa tại nhà hàng, sau đó làm thủ tục trả phòng rồi lên xe trở về Hà Nội. Trên đường đi, du khách có thể mua những đặc sản tại địa phương về làm quà cho người thân và gia đình.

Chiều: Về đến Hà Nội, du khách kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tại Hồ Núi Cốc với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

đức Phật Di Lặc Hồ Núi Cốc

Những điều cần lưu ý khi đến du lịch Hồ Núi Cốc

Trước khi bắt đầu hành trình đến với Hồ Núi Cốc Thái Nguyên, du khách nên bỏ túi cho mình những lưu ý sau để giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn: 

– Bạn nên đến Hồ Núi Cốc vào buổi sáng để có đủ thời gian trải nghiệm hết những khu vui chơi tại đây. 

– Bạn nên cẩn thận giữ vé tham qua vì trong vé đã bao gồm các điểm tham quan và khu trò chơi được miễn phí.

– Hồ nước tại Hồ Núi Cốc khá sâu. Vì vậy nếu dẫn theo trẻ em đến đây, bạn nên trông chừng các bé cẩn thận.

– Có một số điểm vui chơi sẽ phải trả phí riêng, do đó trước khi chơi bạn nên hỏi trước về giá dịch vụ nhé. 

– Bạn nên ăn tại các nhà hàng trực thuộc khu du lịch, để bảo đảm được giá tiền và định lượng. 

Cảm giác khi hòa mình vào tự nhiên và cảm nhận nhịp sống chậm rãi, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên là điều bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác ngoài Hồ Núi Cốc. Một chuyến hành trình du ngoạn đến với nơi đây chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.  Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên đi ngay và luôn thôi nào.